น้ำยาหล่อเย็น สิ่งสำคัญที่ต้องใส่ใจ

👉❄️น้ำยาหล่อเย็น หรือ Coolant คือสิ่งสำคัญที่ต้องใส่ใจ ยิ่งในฤดูร้อน เพราะหากรถร้อน ระบายความร้อนไม่ทัน เสี่ยง Over-Heat รถพัง ไม่รู้ตัว 😱
❄️ Coolant หรือ น้ำยาหล่อเย็น จะมีส่วนประกอบของ สารหล่อเย็น (ETHYLENE GLYCOL), หัวเชื้อป้องกันสนิม และ สีต่างๆ ผสมอยู่ ซึ่งคุณสมบัติจริงๆ ของน้ำยาหล่อเย็น คือจะมีจุดเดือดสูงกว่าน้ำ เมื่อเติมในหม้อน้ำ จะทำให้น้ำยาในหม้อน้ำเดือดช้าลง เมื่อเทียบกับการเติมน้ำ แต่น้ำยาหล่อเย็น จะไม่ได้มีหน้าโดยตรงที่จะระบายความร้อนของรถยนต์ อย่างที่หลายคนเคยเข้าใจ
❄️ น้ำยาหล่อเย็น (Coolant ) มีประโยชน์อย่างอื่นอีกมากมาย 👇

1. ป้องกันน้ำในระบบแข็งตัวเป็นน้ำแข็งในจังหวะสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่ๆ ซึ่งในประเทศไทยจะไม่ได้ใช้ประโยชน์ในจุดนี้ เพราะเป็นเมืองร้อน 🔥

2. เพิ่มจุดเดือดน้ำ คือชะลอการระเหยของน้ำในระบบหล่อเย็นเมื่อเครื่องยนต์ร้อนจัด เพราะเวลาน้ำเดือดมันจะระเหยกลายเป็นไอที่ 100C ํ ซึ่งถ้าใช้น้ำยาหม้อน้ำเติมในหม้อน้ำ จุดเดือดจะสูงขึ้นเกิน 100 องศาเซลเซียส ตามสูตรน้ำยาหม้อน้ำที่เลือกใช้

3. ป้องกันการเกิดสนิม ตะกรัน ตะกอน เพราะเมื่อมีสนิมมันก็จะผุ กร่อน มีตะกอน น้ำยาจึงช่วยไม่ให้มีการอุดตันในรังผึ้งของหม้อน้ำ

4. หล่อลื่นปั๊มน้ำ ซีลปั๊มน้ำ และวาล์วน้ำ

❄️ BEZ PREMIUM LONG LIFE Pre-mixed Formula น้ำยาหล่อเย็นคุณภาพสูง สูตรพร้อมใช้งาน ที่คิดค้นขึ้นมาโดยเฉพาะ สำหรับการใช้งานในระบบหล่อเย็นของเครื่องยนต์ทุกชนิด ประกอบด้วยสาร Ethylene Glycol บริสุทธิ์ และสารพิเศษอื่นๆ เพื่อปกป้องระบบหล่อเย็นของรถยนต์ได้อย่างดีเยี่ยม 👍

✅ รองรับช่วงอุณหภูมิ ระหว่าง -19 ถึง 108 องศาเซลเซียส

✅ ช่วยยืดอายุการใช้งานของชิ้นส่วนต่างๆ ในระบบหล่อเย็น

✅ ช่วยรักษาอุณหภูมิของหม้อน้ำ ป้องกันการแข็งตัวของน้ำในระบบหล่อเย็น

✅ ช่วยระบายความร้อน ป้องกันไม่ให้เครื่องยนต์ร้อนจัด (Over-Heat)

✅ ช่วยป้องกันการเกิดสนิม และป้องกันการกัดกร่อนในระบบหล่อเย็น

✅ ใช้ได้ทั้งเครื่องยนต์ เบนซิน และ ดีเซล